Những cách rèn luyện trí nhớ

Chào bác sĩ! Cho ♂♀ tôi hỏi: Bé nhà mình năm✧ nay học lớp 8, khả năng ghi ✶nhớ trong học tập ☿ của bé dạo gần đây✶ bị kém đi, dẫn tới việc học bị sa sút đi✺ rất nhiều. Bác sĩ cho❈✭ tôi hỏi là có những rèn luyện trí nhớ tốt nào để bé có thể ghi✶ nhớ tốt giúp cho tình trạng❈✤ học của bé nhà  ✉tôi được tốt hơn.

Trả lời: Chào bạn! Khả năng✷✤ ghi nhớ bị chi phối bởi ❋nhiều yếu tố, đặc biệt là ✴khi bé không thể tập trung trong✴ học tập. Ngay khi bé nhà mình✶ rơi vào tình trạng này, bố❋ mẹ cần để ý tới con về cách hướng dẫn bénhững cách rèn luyện trí nhớ cũng như tăng✧ cường bổ sung cho bé các❋ thực phẩm bổ não.

 



Dưới đây là những tiet lo cach ren luyen tri nho nhanh chong mà PS-IQ chia sẻ với các bậc✸✤ phụ huynh để giúp bé ghi nhớ ✻✤tốt hơn:


1. Bổ sung đầy đủ thực phẩm✷✤ nuôi dưỡng não bộ

Phospatidylserine được biết đến✧ là một phospholipid cấu tạo nên màng tế bào nơ ron thần kinh của bộ não. Nó được tìm thấy rất nhiều trong bộ não, mà hoạt chất này✱✤ theo thời gian hàm lượng Phospatidylserine✧ trong não giảm dần. Nó cũng cần✷✤ được bổ sung qua❈✤ thức ăn. Hoạt chất này có ✸✤nhiều trong não động vật, trong hạt✶ hướng dương và trong mầm đậu nành.

Sản phẩm PS-IQ của Holista Canada là sự phối kết❋ hơp giữa dầu cá ngừ đại dương và dầu hạt hướng dương có chứa❈✤ hàm lượng omega 3 và phosphatidylserine cần thiết để bổ sung mỗi ngày cũng là một gợi ý bạn có thể lưu✶ tâm khi bạn không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho não bộ  một cách đều đặn.

2. Rèn luyện sức khỏe - cach giup ren luyen tri nho


Tập thể dục giúp✶ bạn não bộ khỏe✷✤ mạnh, tăng khả năng nhận thức và học tập. Trong một nghiên cứu riêng biệt, cá nhân tham ✻✤gia vào tập thể dục đã thực sự✶ phát triển và mở rộng trung tâm bộ✴ nhớ của não 1 – 2% mỗi năm, nơi mà thường sẽ giảm dần kích thước theo thời gian.

3. Chi nhỏ các việc✷✤ và làm từng việc một

Nếu bạn làm ♔quá nhiều việc cùng một lúc ✱✤sẽ gây ra hiện tượng xao♖ lãng khó tập trung. Nếu bạn♔ thấy mình đang cố gắng làm♞ quá nhiều việc 1 lúc thì bạn hãy dừng lại, xem đâu là việc chính mình ♔cần làm và hãy tập chung ♗♥vào 1 việc đó. Nếu suy nghĩ mất tập trung vào đầu bạn, nên nhắc nhở mình ♗♥đây không phải việc ♙♥mình cần quan tâm. Sau đó bạn có thể♞ kết thúc một ngày của bạn với một buổi thiền định 10 – 20 phút để giúp ngăn♘ chặn tâm trí bạn không lang thang và♛♥ đi vào trạng thái thư giãn để có một giấc ngủ sâu.

4. Ngủ đủ giấc❈✤ và đúng giờ

Nghiên cứu từ đại♗♥ học Harvard chỉ ra rằng con ✻✤người 33% có khả năng đưa ra những ý tưởng mới sau khi ngủ, nhưng ít người♟♥ nhận ra rằng hiệu suất của họ đã được cải thiện. Ngủ cũng là một cách để tăng cường trí nhớ♜ và giúp bạn cải thiện được hiệu quả công việc. Trong thực tế, một đêm ✱✤chỉ ngủ 4 – 6 giờ có thể ảnh hưởng đế khả năng suy nghĩ rõ ràng ngay ngày hôm sau. Ngoài ra một giấc ngủ ngắn♜ giữa ngày cũng có tác dụng đáng kể cho việc khôi phục lại năng lượng cho bộ não.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »