Xông hơi ra sao là đúng phương pháp

Xông hơi rất có lợi cho sức khỏe nhưng nếu không có kiến thức đầy đủ về xông hơi, xông hơi không đúng cách có thể gây phản tác dụng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn.

Xông hơi được chia làm hai loại cơ bản là xông hơi khô và xông hơi ướt. Hai phương pháp xông hơi này đều có tác dụng và cách sử dụng khác nhau, nếu thực hiện không đúng cách sẽ không thể đạt hiệu quả tối ưu. Vậy xông hơi khô và xông hơi ướt đúng cách là như thế nào?

Xem thêm: phòng xông đá muối

1/ Hướng dẫn xông hơi ướt đúng cách

Để thực hiện xông hơi ướt đúng cách bạn cần làm theo đúng các bước sau:

+ Bước 1: Chuẩn bị máy xông hơi

Khởi động máy xông hơi ướt ít nhất là 30 phút trước khi sử dụng.

+ Bước 2: Chuẩn bị trước khi bước vào phòng xông hơi

ông hơiTrước khi thực hiện xông hơi ướt bạn cần thay đồ, chỉ mặc bộ đồ mỏng hoặc quấn một chiếc khăn mỏng trên người để mồ hôi được thoát ra dễ dàng hơn.

+ Bước 3: Trong phòng xông hơi ướt

Bạn mang theo một tấm khăn mỏng và trải ở chỗ bạn ngồi hoặc nằm xông. Việc này sẽ giúp bạn không bị bỏng da khi nhiệt độ trong phòng quá cao, hoặc tránh sự lây nhiễm vi khuẩn từ những người khác.



Chỉ nên thực hiện xông hơi ướt từ 10 – 15 phút để tất cả các bộ phận trên cơ thể được thư giãn. Nếu ngồi quá lâu cơ thể sẽ mất nhiều nước dẫn đến suy nhược cơ thể, nặng hơn là đột quỵ.

Xem thêm: xông hơi mặt

+ Bước 4: Thư giãn sau khi ra khỏi phòng xông hơi

Bạn làm dịu mát cơ thể bằng cách lau khô người, ngồi nghỉ ở những nơi thoáng mát và bổ sung nước bằng các loại trà hoặc ăn cháo. Tuyệt đối không được tắm lại sau khi xông hơi, chỉ tắm ít nhất 6h sau khi xông.

2/ Xông hơi khô đúng cách là như thế nào?

Theo các chuyên gia, xông hơi khô đúng cách cần thực hiện theo những bước sau:

+ Bước 1: Chuẩn bị trước khi vào phòng xông hơi

– Bạn nên tắm hoặc làm sạch cơ thể khi vào xông hơi khô để cơ thể có thể làm quen tốt hơn với sự thay đổi nhiệt độ trong phòng xông, làn da ẩm ướt dễ dàng thích nghi với môi trường mới tốt hơn.

– Chỉ mặc quần áo mỏng hoặc quấn một tấm khăn và uống một cốc nước để tăng cường lượng nước trong cơ thể, cung cấp đủ lượng nước bị thoát ra khi thực hiện xông hơi.

+ Bước 2: Trong phòng xông hơi

– Bạn có thể tăng độ ẩm phòng bằng cách đổ nước hoặc tinh dầu thơm lên các viên đá trên máy xông hơi khô. Lưu ý, không nên cho quá nhiều tinh dầu vì rất dễ dẫn đến tình trạng khó thở do thiếu oxy trong phòng xông.

– Chỉ nên ở trong phòng xông hơi khoảng 20 phút / 1 lần xông đối với người khỏe mạnh, khoảng 10 phút đối với người có thể trạng yếu.

+ Bước 3: Sau khi ra khỏi phòng xông

– Sau khi xông hơi khô, bạn nên uống một cốc nước để cung cấp lượng nước đã mất khi xông hơi.

– Nghỉ ngơi, thư giãn ở những chỗ thoáng mát và không được tắm ngay sau khi xông hơi.

Với những gợi ý trên đây hy vọng đã giúp cho các bạn biết được xông hơi khô và xông hơi ướt đúng cách là như thế nào. Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ xông hơi chất lượng thì hãy trực tiếp đến địa chỉ Muối Spa – 21 Nguyễn Khuyến Hà Nội. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tới số điện thoại: 098.136.6006 – 04.3726.5656.

Xem thêm: xông hơi jjim jil bang

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »