Bí quyết để có được giấc ngủ ngon khi đi du lịch

Trong lúc đi du lịch, việc có được một giấc ngủ ngon là một trong những điều quan trọng để chúng ta có đủ sức khỏe , và tỉnh táo để bắt đầu cuộc hành trình của mình. Nếu không ngủ đủ giấc, chúng ta sẽ luôn ở trong tình trạng ban ngày thì “ngáp ngắn ngáp dài”, trong khi ban đêm lại trằn trọc thao thức.

Có nhiều nguyên do khiến bạn bị mất ngủ khi đi du lịch như: bị lệch múi giờ, lạ nhà, cơ thể mệt mỏi… , và bài viết dưới đây sẽ mách mọi người một vài bí quyết để cải thiện tình trạng trên, giúp cho bạn nhanh chóng lấy lại giấc ngủ ngon khi đi du lịch.

1. Điều chỉnh giấc ngủ của chúng ta
Điều chúng ta cần chú ý là phải điều chỉnh lại giấc ngủ của mình một vài ngày trước khi khởi hành, để chuẩn bị cho Các tác động của múi giờ mới. Điều này cũng bao gồm cả việc chúng ta cũng sẽ thay đổi thói quen ăn uống, để đảm bảo khi đến khách sạn hoặc nơi ở mới các bạn sẽ sẵn sàng đối mặt với sự thay đổi.

2. Giữ cho cơ thể không bị mất nước
Khi bạn đi du lịch tới vùng núi cao, cùng với sự trong lành của chưa khí, thì cơ thể , làn da của các bạn cũng rất dễ bị mất nước. Bởi vậy, mọi người nhớ phải bổ sung nước cho cơ thể đã được đầy đủ, trước khoảng 24 đến 48 giờ trước khi khởi hành. Nếu các bạn di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách, bên cạnh việc được Những hãng vận tải trang bị nước uống, chúng ta cũng nên chuẩn bị riêng cho mình một chai nước lớn để uống khi cần thiết. Việc bổ sung đủ nước cho cơ thể sẽ giúp mọi người hạn chế bị say xe , tỉnh táo suốt chuyến đi.

3. tránh các chuyến bay đêm
Thông thường, các chuyến bay đêm chỉ được khách du lịch lựa chọn khi đi trên Các chuyến bay quốc tế. Tuy nhiên, có rất du khách khi du lịch ở trong nước vẫn lựa chọn Các chuyến bay, hoặc chuyến xe khách vào ban đêm để có thể tiết kiệm , và dành nhiều thời gian ở khu du lịch hơn.

Tuy nhiên, nếu thực sự không phải là vấn đề quá cấp bách thì mọi người chưa nên di chuyển vào ban đêm, bởi việc này sẽ làm gián đoạn giấc ngủ của mọi người, và sẽ ảnh hưởng đến Những giấc ngủ vào ngày tiếp theo trong suốt hành trình. không những thế, chúng ta sẽ gặp khó khăn khi nhận hành lý , và di chuyển đến khách sạn, bởi đi vào ban đêm cũng khá nghiêm trọng, đặc biệt khi mọi người đi du lịch một mình.
Tham khảo thêm: Thoát được án tử vì mất ngủ nhờ BoniHappy

4. Nói “không” với các hoạt động dễ gây kích thích
Khi chúng ta đang cố gắng để ngủ, cho dù khi đó chúng ta đang trên máy bay hoặc trong khách sạn vào đêm đầu tiên, hiệu quả nhất là chúng ta nên nói “chưa” hoặc giảm tới mức có thể những vật dụng dễ gây kích thích xung quanh. Điều này bao gồm việc chúng ta cũng sẽ chưa Dùng ti vi, máy tính, điện thoại trong khoảng một tiếng hoặc một tiếng rưỡi trước giờ đi ngủ. Phương Pháp tốt nhất để dễ chìm vào giấc ngủ là nghe nhạc êm dịu, tốt nhất là nghe nhạc không lời.

5. Mặc Các trang phục thoải mái và hợp lý
Khi đi du lịch , chúng ta muốn chợp mắt một chút trong khoảng thời gian dài lê thê trên xe, thì trước khi khởi hành mọi người nên mặc những bộ quần áo thoải mái , phù hợp. Nếu chuyến đi kéo dài trong khoảng hơn hai tiếng, các bạn có thể mặc những chiếc quần thể thao và áo tay ngắn, hay như nếu chuyến đi dài hơn, các bạn có thể chuẫn bị sẵn những chiếc áo khoác hoặc khăn để hạn chế bị lạnh khi nhiệt độ xuống thấp. lựa chọn cho mình Các bộ quần áo thoải mái , và hợp thời trang, không chỉ khiến bạn cảm thấy tự tin hơn mà quan trong khi cơ thể của chúng ta thoải mái , thư giãn thì cũng dễ chìm vào giấc ngủ hơn.

6. Lưu ý tới Các món chúng ta ăn
Cuối cùng, những gì bạn ăn sẽ tác động phần lớn đến cảm giác của các bạn trong suốt chuyến đi và quyết định việc có một giấc ngủ ngon của mọi người. Nếu bạn ăn Các món ăn khiến chúng ta bị đầy bụng , và khó tiêu, thì cơ thể sẽ cảm giác mệt mỏi và khó chịu, như vậy cũng sẽ khó để có một giấc ngủ ngon. Vì thế, gợi ý dành cho chúng ta chính là chỉ nên ăn Các món ăn nhẹ, đơn giản trong khoảng thời gian di chuyển, bởi điều này sẽ bảo đảm việc các bạn dễ dàng có một giấc ngủ ngon
Tham khảo BoniSleep - Cho giấc ngủ sâu và ngon hơn

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »